Thứ Bảy, 22 tháng 4, 2023

KỸ NĂNG VIẾT SÁCH HAY CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU - BECOME A ROYAL AUTHOR

  KỸ NĂNG VIẾT SÁCH HAY CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

 GOOD BOOKING SKILLS FOR BEGINNERS - BECOME A ROYAL AUTHOR

 

Để viết nên một cuốn sách cần có kỹ năng và kỹ năng đó là một nghệ thuật. Kỹ năng bao gồm hai loại: kỹ năng cứng và kỹ năng mềm. Viết sách vừa là kỹ năng cứng và cả kỹ năng mềm, nên nó được gọi là một nghệ thuật. Tôi có một ví dụ, đó là nghệ thuật viết ra tiền để giúp cho tất cả những người tham gia vào ngành công nghiệp viết đều có thể sản xuất từ tài sản trí tuệ của bạn ra tiền. Ở một góc độ nào đó, viết sách khác với mọi loại hình khác ở chỗ, chúng ta phải hình dung ra một quyển sách. Tất cả mọi người đều đọc sách đều biết rằng đó là một công cụ. Công cụ thứ nhất về tuyên truyền văn hoá. Thứ hai sách là một công cụ để giáo dục thị trường. Thứ ba, sách là để chia sẻ kiến thức. Thứ tư, chia sẻ những kỹ năng. Thứ năm là chia sẻ những kinh nghiệm. Có rất nhiều những loại sách khác nhau trên đời nhưng chúng ta có thể phân loại hầu hết qua đó.

 

Writing a book takes skill, and that skill is an art. Skills include two types: hard skills and soft skills. Writing is both a hard skill and a soft skill, so it's called an art. I have an example, it's the art of writing money to make it possible for everyone involved in the writing industry to make money from your intellectual property. In a way, writing a book is different from all other genres in that we have to visualize a book. Everyone who reads a book knows it's a tool. The first tool of cultural propaganda. Second, books are a tool to educate the market. Third, books are for sharing knowledge. Fourth, share skills. Fifth is to share experiences. There are many different types of books in the world, but we can categorize most of them through them.

 


Câu hỏi quan trọng đặt ra chính là, các kỹ năng viết sách hình thành thông qua đâu? Thứ nhất đó là đọc. Đọc để viết là một trong những phương pháp rất hiệu quả mà chúng ta có thể được chia sẻ. Có một công thức đọc để viết. Nó là một công thức để có thể viết nên mỗi cuốn sách mà chúng ta muốn. Đây là kỹ năng cơ bản nhất dành cho bất kỳ người nào muốn viết sách giỏi. Trong một số quyển sách tên là “Đọc để viết”, tôi đã chia sẻ cho mọi người một công thức bao gồm năm câu hỏi để có thể bắt đầu viết nên bất kỳ những quyển sách nào mà bạn muốn. 5 câu hỏi đó chính là: “Tôi viết sách cho ai?”. Có nghĩa là tôi lý sách cho nó tượng nào? Đối tượng độc giả của tôi là ai? Đối tượng khách hàng của tôi là ai? Đối tượng tiếp nhận kiến thức của tôi là ai? Thậm chí đối tượng đó cũng chính là những người mắc phải các vấn đề. Đó là cách đơn giản nhất để chúng ta có thể đặt câu hỏi để viết một cuốn sách.

 

The important question is, where do book writing skills come from? The first is reading. Reading to writing is one of the very effective methods that we can all share. There is a read-to-write formula. It's a recipe for being able to write every book we want. This is the most basic skill for anyone who wants to write a good book. In a number of books called "Read to Write," I've shared with everyone a five-question formula to start writing any book you want. Those 5 questions are: “Who do I write books for?”. I mean, what kind of statue do I give it? Who is my audience? Who is my target audience? Who are the recipients of my knowledge? Even that audience is the people with the problems. It is the simplest way we can ask questions to write a book.

 

Câu hỏi thứ hai đó chính là “Tôi viết về điều gì?” hay nói cách khác là tôi viết cuốn sách để giải quyết vấn đề gì cho khách hàng, cho độc giả của tôi và cho tất cả những người hưởng thụ trí thức mà tôi chia sẻ? Câu hỏi thứ ba đó chính là “Làm thế nào để gắn điều tôi biết với bộ tứ tử huyệt cảm xúc?”. Bộ tứ tử huyệt cảm xúc được chia sẻ trong một quyển sách đó chính là “Tử huyện cảm xúc” do Rolden một trong những nhà thôi miên học cho ra đời. Cuốn sách dạy bạn cách bạn có thể chia sẻ để làm cho người ta tỉnh ngay tức thì. Nó chính là một công thức bộ tứ tử huyệt cảm xúc mà gắn với những điều mình chia sẻ, và tất cả chuyên gia trên thế giới họ đều làm thế. Gắn những điều mà mình viết với bộ tứ tưởng cảm xúc và đó là câu hỏi thứ ba.

 

The second question is “What do I write about?” Or in other words, what problem do I write the book to solve for my clients, for my readers, and for all those who enjoy the knowledge I share? The third question is, "How do I connect what I know with the four emotional cores?". The quartet of emotional acupoints shared in a book is "Emotional Death District" by Rolden, one of the hypnotists. The book teaches you how you can share to instantly wake people up. It's an emotional quartet formula that ties into what we share, and all the experts in the world do. Associate what you write with the emotional quartet and that's the third question.

 

Câu hỏi thứ tư chính là “làm thế nào tôi văn hóa điều tôi chia sẻ dựa trên bộ tứ tưởng huyệt cảm xúc”? Thế nào được gọi là văn hóa điều mà tôi chia sẻ trên bộ tứ tượng cảm xúc? Đó chính là nghệ thuật viết, nó không khác gì về nghệ thuật nói hay nghệ thuật thôi miên bằng ngôn từ. Nếu bạn văn hóa điều bạn chia sẻ, bạn luôn có thể thâm nhập vào tâm trí của con người một cách dễ dàng nhất. Đó chính là một công thức được áp dụng bởi những chuyên gia thành công hàng đầu trên thế giới. Tại sao lĩnh vực thành công là một trong những lực rất khó khăn mà nó lại không có công thức? Nếu những người cố gắng đi tìm thành công thì họ sẽ gặp rất nhiều những rắc rối. Một trong những rắc rối là con người làm sao có công thức? Con người là một sự thay đổi liên tục. Và làm sao chúng ta có thể bán hàng có công thức? Làm sao chúng ta có thể tiếp thị có công thức? Và làm sao chúng ta có thể marketing theo công thức? Làm sao chúng ta có thể xây dựng hệ thống lãnh đạo có công thức? Làm sao chúng ta có thể quản lý?,…

 

The fourth question is “how do I culture what I share in terms of the emotional quartet”? What is the culture that I share on the emoji quartet? That is the art of writing, it is no different from the art of speaking or the art of hypnotizing words. If you culture what you share, you can always penetrate people's minds with the greatest ease. It is a formula applied by the top successful experts in the world. Why is the field of success one of those forces so difficult that it has no formula? If people try to find success, they will have a lot of trouble. One of the problems is how do people have a formula? People are a constant change. And how can we sell formula? How can we do formulaic marketing? And how can we do formula marketing? How can we build formulaic leadership? How can we manage?…

 

Chúng ta thấy rằng những công thức đó là những công thức rất xa vời đối với những người không có học, những người học trong nhà trường và nó xa vời đối với những người chưa biết gì về thành công. Nhưng tại sao những nhà khoa học lại thành công? Họ có công thức cho nó. Và các công thức đó chính là các công thức mang tên là văn hóa. Có nghĩa là bạn phân điều mình chia sẻ đó thành hai các trường phái, một trái và phải, trên và dưới, cao và thấp.

 

We see that those formulas are very distant formulas for the uneducated, those who learn in school, and it is far away for those who do not know anything about success. But why do scientists succeed? They have a recipe for it. And those formulas are the formulas called culture. That means you divide that thing you share into two schools, one left and right, top and bottom, high and low.

 

Đó là quy luật của nhị nguyên. Thế giới luôn tồn tại một thứ gọi là nhị nguyên, gồm hai lớp. Lớp thứ nhất là lớp bên trái, lớp thứ hai là lớp bên phải, lớp thứ nhất là lớp dưới, lớp thứ hai là lớp trên, lớp thứ nhất là lớp trắng, lớp thứ hai là lớp đen, lớp thứ nhất là thiện, lớp thứ hai là ác,… Tất cả những quyển sách về sự thành công đều ẩn chứa một công thức được gọi là một công thức nhị nguyên, mang tính chất chia nó thành hai lớp. Đó là câu hỏi thứ tư để văn hóa điều mà chúng ta chia sẻ.

 

That is the law of duality. The world has always existed something called duality, consisting of two layers. The first layer is the left layer, the second layer is the right layer, the first layer is the bottom layer, the second layer is the upper layer, the first layer is white, the second layer is black, the first layer is good, the second layer is evil… All success books contain a formula called a dualistic formula, which divides it into two layers. That is the fourth question to culture what we share.

 

Và câu hỏi thứ năm đó là thiết kế một cuốn sách dựa trên những điều mà chúng ta chia sẻ. Một cách trở thành một cuốn sách đó là dựa trên mục lục, dựa trên tựa sách, dựa trên tất cả những gì mà chúng ta biết về cuốn sách. Đó là công thức đầu tiên và quan trọng nhất mang tên làđọc để viết. Ngoài ra, còn có 3 công thức để xây dựng và phát triển kỹ năng viết. Chúng ta có thể chia sẻ trong những bài viết tiếp theo. Với bài viết này, tôi đã chia sẻ được một công thức độc nhất vô nhị, hay nhất dành cho tất cả những người muốn viết và thành thạo kỹ năng viết từ việc đọc.

 

And that fifth question is designing a book based on what we share. One way to be a book is to base it on the table of contents, on the title, on all that we know about the book. That is the first and most important formula called read to write. In addition, there are 3 formulas for building and developing writing skills. We can share in the next posts. With this article, I have shared a unique, best recipe for all those who want to write and master the skill of writing from reading.

 

(Hanna - Royal Reporter)

 

Mọi chi tiết liên hệ:

Trần Trung Kiên – Tác giả - Cố vấn

All contact details:

Tran Trung Kien – Author - Advisor 

Hotline: 0902467524 (Viber)

Email: trantrungkien@danhnhan.net – hoixuatban@gmail.com

Website: www.trantrungkien.com – www.hoixuatban.com

 

0 Comments:

Đăng nhận xét